9 MẸO GIÚP HẤP THU VITAMIN K TỰ NHIÊN

thaoduoc24h.com/30.12.2022

9 MẸO GIÚP HẤP THU VITAMIN K TỰ NHIÊN

Tốt cho xương & máu

Vitamin K là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp máu đông lại và xương của bạn phát triển theo cách bình thường. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương và bảo vệ bạn khỏi bệnh tim. Bạn có thể nhận vitamin K từ một số loại thực phẩm nhất định và hầu hết các chế độ ăn kiêng ở Hoa Kỳ đều chứa đủ mục tiêu khuyến nghị hàng ngày (90 microgam đối với phụ nữ và 120 microgam đối với nam giới).

Ăn nhiều rau lá xanh

Mẹ đã đúng: Rau bina tốt cho bạn. Loại lá xanh này và những loại khác, như cải xanh và cải xoăn, đứng đầu bảng xếp hạng khi nói đến vitamin K. Cải xoăn nấu chín là một nguồn cung cấp vitamin K, chứa 561 microgam trong nửa cốc. Nguyên, 1/2 cốc có 250 mcg. Bạn muốn có rau bina sống trong món salad hoặc sinh tố? Bạn nhận được khoảng 75 microgam cho cùng một khẩu phần nửa cốc.

Hãy thử các loại rau khác

Rau là nguồn cung cấp vitamin K tốt nhất trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng bạn không nhất thiết phải ăn các loại rau lá xanh để cung cấp năng lượng cho nó. Cải Brussels và bông cải xanh nướng chứa đầy K, cung cấp cho bạn khoảng 110 microgam mỗi khẩu phần nửa cốc. Các lựa chọn rau tốt khác là hành lá, măng tây đông lạnh, đậu bắp đông lạnh, cải xoong sống và bắp cải xanh. Một cách tăng cường vitamin K nhanh chóng: Thêm 10 nhánh rau mùi tây vào bữa ăn

có một quả táo

Trái cây không giàu vitamin K, nhưng một số loại có thể cung cấp cho bạn nhanh chóng. Một chén bơ cắt lát có thể cung cấp cho bạn tới 50 microgam vitamin K. Một nửa chén mận hầm cung cấp cho bạn khoảng 32 microgam. Quả việt quất (14 microgam/nửa cốc) và nho (11 microgam/nửa cốc) và táo (tối đa 5 microgam cho một quả táo nhỏ) có lượng thấp hơn nhưng dễ dàng thêm vào bữa ăn khi di chuyển.

Nấu Ăn Với Dầu Đậu Nành

Loại dầu này – và dầu hạt cải cũng vậy – rất giàu vitamin K dạng phổ biến nhất, phylloquinone. Một muỗng canh dầu đậu nành có khoảng 25 microgam vitamin K và cùng một lượng dầu hạt cải có khoảng 10 microgam.

phát điên

Chúng chứa nhiều protein, chất xơ, dầu tốt cho sức khỏe và các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp chống viêm và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Đặc biệt, hạt điều, hạt hỗn hợp và hạt thông cung cấp cho bạn thêm một lượng vitamin K. Thêm hạt thông vào món mì ống, hoặc lấy một nắm hạt điều hoặc hạt hỗn hợp cho bữa ăn nhẹ giữa ngày. Giúp một ít.

Đưa cá vào thực đơn

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn cá, chẳng hạn như cá hồi, ít nhất hai lần một tuần. Nó chứa nhiều dầu, protein và khoáng chất tốt cho sức khỏe giúp giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. Cá hồi và tôm nấu chín có một ít vitamin K, nhưng cá ngừ đóng hộp nhẹ trong dầu chứa 37 microgam mỗi khẩu phần 3 ounce.

Có một ly nước trái cây

Đang vội? Thay vào đó hãy uống trái cây và rau củ. Ba phần tư cốc nước ép cà rốt cung cấp cho bạn một lượng vitamin K nhanh chóng – khoảng 28 microgam. Không thích cà rốt? Thay vào đó, hãy thử nước ép lựu. Cùng một lượng là 19 microgam. Và một số đồ uống được bổ sung vitamin K. Kiểm tra nhãn để chắc chắn.

Nấu mì với rau bina

Thèm mì ống? Hãy thử mì rau bina. Nửa cốc thực sự có thể tăng cường vitamin K cho cả ngày của bạn.. Thêm một lượng tương đương bột cà chua hoặc nước sốt marinara, và bạn tăng lượng đó lên nhiều hơn một chút. Ăn ở ngoài? Nhiều món ăn sốt cà chua có lượng vitamin K tốt cho sức khỏe. Ngay cả bánh pizza mang đi với nước sốt cà chua cũng giúp bạn tăng cường một chút.

Hãy thử đậu nành lên men

Đậu nành luộc, lên men, được gọi là natto, là một thành phần chính trong chế độ ăn uống của người Nhật trong hơn một thế kỷ. Món ăn truyền thống có một lượng lớn vitamin K. Chỉ 3 ounce cung cấp cho bạn 850 microgam. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng natto có thể làm chậm quá trình mất khối lượng xương ở phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh. Điều đó có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

Cách bạn nấu ăn

Lượng vitamin K bạn nhận được từ thực phẩm tùy thuộc vào cách bạn chế biến. Thực phẩm đông lạnh — mà bạn nấu — thường có nhiều chất hơn dạng thô. Điều này có thể là do rau đông lạnh bị mất một phần nước, vốn tập trung các vitamin. Ví dụ, một nửa cốc rau củ cải đông lạnh luộc chín sẽ cung cấp cho bạn hơn 425 microgam. Nhưng ăn rau củ cải sống mang lại ít hơn thế nhiều.

Nó không an toàn cho mọi người

Nếu bạn dùng warfarin (Coumadin), hãy cẩn thận với vitamin K trong chế độ ăn uống của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về số lượng bạn nên nhận được. Nó cũng có thể gây ra vấn đề nếu bạn dùng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm cholesterol hoặc thuốc giảm cân orlistat. Và luôn luôn kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi dùng bất kỳ loại vitamin tổng hợp hoặc chất bổ sung nào.

Bài Viết Liên Quan