LÝ DO KHIẾN BẠN KHÓ GIẢM CÂN

thaoduoc24h.com/09.03.2023

LÝ DO KHIẾN BẠN KHÓ GIẢM CÂN

Lịch ngủ của bạn đã tắt

Nếu bạn ngủ hơn 9 tiếng mỗi đêm, bạn có thể khiến bạn bè ghen tị, nhưng ngủ quá nhiều hoặc quá ít – dưới 5 tiếng mỗi đêm – có thể liên quan đến việc tăng cân. Cả hai đều có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn tạo ra các hormone kiểm soát sự thèm ăn và cơn đói của bạn. Và nếu bạn không cảm thấy được nghỉ ngơi, bạn cũng có thể bỏ qua các bài tập của mình.

Bạn không uống đủ nước

Từ 2 đến 6 cốc nước lọc mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân. Nước hoàn toàn không có calo, vì vậy nó giúp bạn thỏa mãn cơn khát mà không làm tăng cân. Và khi bạn uống đủ nước, bạn có thể ít uống soda, nước trái cây hoặc đồ uống cà phê đóng gói với đường. Lượng calo cao trong đồ uống ngọt có thể làm tăng cân nặng.

Bạn đợi quá lâu để ăn

Khi bạn chia nhỏ bữa ăn ra quá nhiều, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại và không thể đốt cháy hết lượng calo bạn ăn trong bữa ăn tiếp theo. Lượng calo dư thừa đó có thể trở thành trọng lượng tăng thêm. Và bạn có thể ăn quá nhiều vì quá đói. Hãy thử ăn những phần nhỏ hơn và ăn thường xuyên hơn.

Bạn đi ăn ngoài quá thường xuyên

OK, bạn ghét nấu ăn. Nhưng nếu bạn ăn hầu hết các bữa ăn tại nhà hàng, bạn có thể khó kiểm soát cân nặng hơn. Ngay cả những món được gọi là món ăn nhẹ cũng có thể chứa nhiều calo hơn bạn nghĩ. Và chúng ta cũng không chỉ nói về bữa tối. Những người ăn trưa ở ngoài hàng ngày có thể nặng hơn tới 5 pound so với những người ăn sáng.

Bạn ngồi cả ngày

Công việc bàn giấy hoặc nỗi ám ảnh về TV có thể khiến bạn khó giảm cân hơn. Khi bạn ngồi hầu hết thời gian, cơ thể bạn có thể mất khả năng nhận biết khi nào bạn đã ăn quá nhiều — bạn có thể ăn quá nhiều và tăng cân. Ngay cả những giờ nghỉ tập thể dục ngắn trong ngày cũng có thể giúp bạn khỏe mạnh. Hãy đứng dậy đi bộ ba vòng trong 10 phút xung quanh các cuộc họp hoặc các chương trình yêu thích của bạn.

Bạn thưởng cho việc tập luyện bằng thức ăn

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm cân — nó đốt cháy calo và xây dựng khối cơ. Nhưng nếu bạn thưởng thức một bữa tối thịnh soạn hoặc sinh tố sau mỗi buổi tập, bạn có thể làm hỏng cả công việc đẫm mồ hôi đó. Hãy coi chừng đồ uống thể thao nhiều đường và thanh protein. Mặc dù chúng có thể giúp làm dịu cơn khát của bạn hoặc tăng cường năng lượng cho bạn sau khi tập luyện, nhưng chúng có thể chứa rất nhiều calo.

Bạn lạm dụng rượu

Cho dù bạn thích rượu vang, bia hay đồ uống hỗn hợp, rượu có lượng calo bổ sung vào lượng hàng ngày của bạn. Nếu bạn thường uống từ 3 ly trở lên mỗi ngày, bạn có nhiều khả năng tăng cân hoặc thừa cân, bất kể bạn uống loại rượu nào. Chỉ nên uống nhẹ hoặc vừa phải, chẳng hạn như một ly rượu vang trong bữa tối. Điều đó thực sự có thể giúp bạn không tăng cân.

Căng thẳng mang đến cho bạn những cuộc tấn công ăn nhẹ

Nếu cảm thấy căng thẳng, nhiều khả năng bạn sẽ tìm đến những món ăn không tốt cho sức khỏe, nhiều calo để nhanh chóng giải tỏa căng thẳng. Bạn có thể ăn khi bạn không thực sự cần thức ăn.

Bạn Đưa ra Quyết định Thực phẩm Nhanh chóng

Bạn nên dành thời gian lên kế hoạch cho các bữa ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh để không bị cám dỗ lấy một thứ gì đó khi đang di chuyển. Ngay cả khi bạn hoạt động đủ, bạn có thể tăng thêm một hoặc hai cân nếu bạn có xu hướng ăn thức ăn nhanh hoặc đồ ăn nhẹ có đường hoặc nước ngọt. Cơ thể của bạn dường như không coi lượng calo này giống như năng lượng bạn nhận được từ thực phẩm lành mạnh – nó phân hủy chúng quá nhanh. Chúng cũng ít chất xơ, vì vậy bạn không cảm thấy no sau đó và có thể sẽ ăn hoặc uống nhiều hơn.

Tuyến giáp của bạn chậm chạp

Nếu tuyến nhỏ ở phía trước cổ họng của bạn hoạt động chậm chạp, bạn có thể tăng thêm từ 5 đến 10 pound. Tuyến giáp của bạn tạo ra các hormone kiểm soát mức năng lượng của bạn và cách cơ thể bạn phân hủy thức ăn. Nếu bạn không làm đủ chúng, bạn có thể khó giảm cân. Bạn cũng có thể cảm thấy đầy bụng vì cơ thể giữ quá nhiều nước và muối. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể có vấn đề về tuyến giáp, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Thuốc có thể giúp đỡ.

Bạn có thai

Tăng cân lành mạnh trong thời kỳ mang thai của bạn là một điều tốt. Nếu bạn có cân nặng trung bình trước khi mang thai thì tăng từ 25 đến 35 pounds là điều tốt. Chọn các loại thực phẩm toàn phần như trái cây, rau, ngũ cốc và protein để nuôi dưỡng bạn và em bé.

thuốc của bạn

Một số loại thuốc bạn dùng để điều trị các vấn đề sức khỏe có thể khiến bạn tăng cân một chút. Ví dụ, steroid có thể thay đổi quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bạn cảm thấy đói hơn — bạn có thể ăn quá nhiều và tăng thêm mỡ bụng. Ngay cả thuốc kháng histamine làm dịu cơn sốt cỏ khô của bạn cũng có thể gây tăng cân. Chúng làm giảm một chất hóa học mà cơ thể bạn tạo ra để kiểm soát sự thèm ăn của bạn, vì vậy bạn có thể ít hắt hơi hơn nhưng lại ăn nhiều hơn.

Bạn đang trong thời kỳ mãn kinh

Nếu bạn giống như hầu hết phụ nữ, bạn có thể thấy cân nặng của mình tăng lên trong thời kỳ mãn kinh. Những thay đổi về nội tiết tố, khối lượng cơ ít hơn và ngủ quá ít do bốc hỏa đều có thể dẫn đến tăng cân. Nếu bạn thức dậy trong tình trạng mệt mỏi, nhiều khả năng bạn sẽ muốn nhấm nháp đồ ăn nhẹ để tăng cường năng lượng vào cuối ngày. Gen của bạn cũng có thể khiến bạn có nhiều khả năng nhận được “lốp dự phòng”.

Kiểm tra với bác sĩ của bạn

Một số vấn đề sức khỏe có thể khiến bạn rất khó giảm cân ngay cả khi bạn ăn kiêng và tập thể dục. Gen của bạn cũng có thể đóng một vai trò trong việc bạn cân nặng bao nhiêu hoặc cơ thể bạn dự trữ chất béo ở đâu. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn dường như không thể giảm cân. Các xét nghiệm có thể cho biết liệu bạn có vấn đề về sức khỏe khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hay không và bạn có thể nhận thuốc hoặc các trợ giúp khác để khắc phục vấn đề đó.

Bài Viết Liên Quan