Thaoduoc24h.com/13.08.2021

Glutamine là chất gì? Lợi ích của glutamine trong chăm sóc sức khỏe

Glutamine là gì?

Glutamine là một axit amim, đóng nhiều vai trò trong cơ thể. Trong đó công dụng chính của nó là xây dựng khối cơ của cơ thể thông qua tổng hợp Protein.

Protein rất quan trọng đối với các cơ quan. Chúng cũng phục vụ các chức năng khác, chẳng hạn như vận chuyển các chất trong máu và chống lại vi rút và vi khuẩn có hại .

Giống như nhiều loại axit amin khác, nó tồn tại ở hai dạng khác nhau: L-glutamine và D-glutamine.

Chúng gần như giống hệt nhau nhưng có sự sắp xếp phân tử hơi khác nhau

Dạng được tìm thấy trong thực phẩm bổ sung là L-glutamine. Một số thực phẩm bổ sung liệt kê là L-glutamine, nhưng những chất khác chỉ đơn giản sử dụng thuật ngữ glutamine rộng hơn.

Trong khi L-glutamine được sử dụng để tạo ra protein và thực hiện các chức năng khác, D-glutamine dường như không quan trọng trong cơ thể sống.

L-glutamine có thể được sản xuất tự nhiên trong cơ thể bạn. Trên thực tế, nó là axit amin dồi dào nhất trong máu và các chất lỏng khác của cơ thể.

Tuy nhiên, có những lúc nhu cầu glutamine của cơ thể lớn hơn khả năng sản xuất ra nó.

Do đó, nó được coi là một axit amin thiết yếu có điều kiện, có nghĩa là nó phải được bổ sung tăng cao hơn trong những điều kiện nhất định, chẳng hạn như chấn thương hoặc bệnh tật .

Ngoài ra, nó là một phân tử quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và sức khỏe đường ruột.

Công dụng của glutamine

Nó thường được sử dụng cho người thiếu hụt axit amin hoặc glutamine. Nó được sử dụng kèm với hormone tăng trưởng và một chế độ ăn uống chuyên biệt để điều trị hội chứng ruột ngắn. Chất bổ sung này cũng được sử dụng để làm giảm một số tác dụng phụ của điều trị y tế, bảo vệ hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa.

Hiện nay chưa có nghiên cứu về cơ chế tác dụng của nó, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm thông tin. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu cho thấy:

Glutamine được sản xuất ở cơ và được phân phối trong máu đến các cơ quan cần thiết;

Glutamine cần thiết để tạo ra các chất khác trong cơ thể như các axit amin và glucose.

Đặc biệt glutamine  rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của chúng ta

Một trong những chức năng quan trọng nhất của no là vai trò của nó trong hệ thống miễn dịch.

Nó là một nguồn nhiên liệu quan trọng cho các tế bào miễn dịch, bao gồm các tế bào bạch cầu và một số tế bào ruột .

Tuy nhiên, nồng độ trong máu của nó có thể giảm do chấn thương lớn, bỏng hoặc phẫu thuật .

Nếu nhu cầu của cơ thể đối với glutamine lớn hơn khả năng sản xuất, cơ thể bạn có thể phá vỡ các kho dự trữ protein, chẳng hạn như cơ, để giải phóng nhiều axit amin này hơn .

Ngoài ra, chức năng của hệ thống miễn dịch có thể bị tổn hại khi không có đủ lượng glutamine .

Vì những lý do này, chế độ ăn giàu protein, chế độ ăn giàu glutamine hoặc bổ sung chúng thường được kê đơn sau những chấn thương lớn như bỏng .

Các nghiên cứu cũng đã báo cáo rằng chất bổ sung chúng có thể cải thiện sức khỏe, giảm nhiễm trùng và dẫn đến thời gian nằm viện ngắn hơn sau khi phẫu thuật .

Hơn nữa:

chúng đã được chứng minh là cải thiện khả năng sống sót và giảm chi phí y tế ở những bệnh nhân bị bệnh nặng .

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng chất bổ sung nó cũng có thể cải thiện chức năng miễn dịch ở động vật bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút.

Khi nào nên bổ sung :

Cơ thể chúng ta có khả năng sản xuất đủ glutamine khi khỏe mạnh thông qua chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ. Tuy nhiên, khi mắc bệnh lý hoặc những người có sức đề kháng yếu, hoặc chế độ dinh dưỡng không đa dạng thì việc bổ sung nó sẽ đem lại nhiều lợi ích. Bạn có thể lựa chọn các chế phẩm có chúng với hàm lượng thích hợp theo các nghiên cứu để đảm việc bổ sung là tốt nhất cho cơ thể.

Giới thiệu sản phẩm tốt bạn có thể tham khảo

Ở các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, việc bổ sung nó đơn thuần hoặc  kết hợp với chất chống oxy hóa trong một chế phẩm là việc rất phổ biến và có nhiều lựa chọn. Ở Việt Nam, bạn có thể tham khảo sản phẩm Glutamin Active- một sản phẩm tốt, đạt tiêu chuẩn Đức ngoài glutamine – hàm lượng khoa học và nhiều chất chống oxy hóa thích hợp đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Glutamine Active

Một sản phẩm tiêu chuẩn Đức được sử dụng hỗ trợ tốt cho:  Người bị ung thư điều trị hóa chất, xạ trị, Người bị đa chấn thương, phẫu thuật, bỏng, Nhiễm khuẩn máu, viêm nhiễm nặng, suy giảm hệ miễn dịch, viêm gan virus, Stress nặng, đột quỵ não.

Hộp 30 viên.

Bạn quan tâm sản phẩm có thể tham khảo chi tiết thông tin dưới.

Bài Viết Liên Quan