NHỮNG THỰC PHẨM BẠN KHÔNG NÊN ĂN ĐỂ TRÁNH BỊ MỠ MÁU

Thaoduoc24h.com/28.10.2022

NHỮNG THỰC PHẨM BẠN KHÔNG NÊN ĂN ĐỂ TRÁNH BỊ MỠ MÁU

Rau có tinh bột

Một số loại rau tốt hơn những loại rau khác khi bạn đang theo dõi chất béo trung tính của mình . Hạn chế ăn những thực phẩm giàu tinh bột như ngô và đậu Hà Lan. Bằng cách đó, cơ thể bạn sẽ không biến tinh bột thừa thành chất béo trung tính. Có rất nhiều lựa chọn khác như súp lơ, cải xoăn và nấm để bạn lựa chọn.

Đậu nướng với đường hoặc thịt lợn thêm

Đậu có chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Nhưng nếu chúng được làm bằng đường hoặc thịt lợn, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Nhãn trên lon phải cho biết có gì trong đó, lượng đường và chất béo bạn đang nhận. Chuyển sang đậu đen, một nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời, không có chất béo bão hòa hoặc đường thêm vào.

Quá nhiều của một điều tốt

Không nghi ngờ gì nữa: Trái cây rất tốt cho bạn, đặc biệt nếu bạn đang ăn một miếng trái cây thay vì một món tráng miệng phong phú. Nhưng khi bạn có chất béo trung tính cao, bạn có thể cần hạn chế ăn 2-3 miếng trái cây mỗi ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ không nhận được quá nhiều đường tự nhiên có trong trái cây. Nếu bạn đang ăn trái cây sấy khô, hãy nhớ rằng khẩu phần nhỏ hơn nhiều: chẳng hạn như 4 thìa nho khô (1/4 cốc).

Rượu bia

Bạn có thể nghĩ rằng rượu tốt cho tim của bạn. Nhưng quá nhiều nó có thể làm tăng mức chất béo trung tính của bạn. Đó là do đường là một phần tự nhiên của rượu, cho dù đó là rượu, bia hay rượu. Quá nhiều đường, từ bất kỳ nguồn nào, đều có thể là một vấn đề. Bác sĩ có thể khuyên bạn hoàn toàn không nên uống nếu mức chất béo trung tính của bạn rất cao.

Cá đóng hộp trong dầu

Cá tốt cho tim của bạn. Nhưng khi bạn mua cá đóng hộp, hãy kiểm tra nhãn để xem nó có chứa dầu hay không. Tốt hơn hết bạn nên mua cá đóng hộp được đóng gói trong nước. Thông thường, cả hai đều có sẵn trên cùng một kệ tại cửa hàng tạp hóa.

Dừa

Dừa là hợp thời trang. Bạn có thể tìm thấy nước cốt dừa, nước dừa, dừa bào sợi, dầu dừa và trái cây. Một số người nói rằng dừa có lợi cho sức khỏe, nhưng nó cũng chứa nhiều chất béo bão hòa, vì vậy hãy hỏi bác sĩ xem bạn nên hạn chế hay tránh hoàn toàn.

Thực phẩm giàu tinh bột

Ăn quá nhiều mì ống, khoai tây hoặc ngũ cốc và cơ thể bạn có thể biến chúng thành chất béo trung tính. Bạn vẫn có thể có chúng, nhưng bạn phải ở trong khẩu phần phù hợp. Khẩu phần là một lát bánh mì, 1/3 chén cơm, nửa chén mì ống, hoặc nửa chén khoai tây hoặc bột yến mạch nấu chín.

Đồ uống có đường

Nhiều đường bạn nhận được có thể đến từ ly. Cho dù bạn uống trà đá ngọt, soda thông thường, nước ép trái cây hay đồ uống cà phê có siro, bạn có thể nhận được nhiều vị ngọt hơn mức mà cơ thể bạn có thể xử lý. Nó có thể biến một số lượng đường đó thành chất béo trung tính. Vì vậy, khi bạn đang cắt giảm lượng đường, hãy nhớ bao gồm cả đồ uống của bạn trong đó.

Si rô mật ong hoặc cây phong

Bạn có thể nghĩ mật ong và xi-rô cây phong tốt cho sức khỏe hoặc tự nhiên hơn đường tinh luyện. Nhưng giống như đường, chúng có thể làm tăng mức chất béo trung tính của bạn. Khi bạn đang làm việc để giảm chất béo trung tính của mình, hãy cắt giảm chất ngọt có đường, ngay cả khi chúng không phải là đường ăn.

Đồ nướng

Do chất béo trung tính cao, bạn nên hạn chế chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của mình. Điều đó bao gồm chất béo bão hòa trong bơ được nướng thành bánh ngọt. Bạn cũng nên tránh hoàn toàn chất béo chuyển hóa. Kiểm tra nhãn thông tin dinh dưỡng để chắc chắn.

Thịt giàu chất béo

Bạn không cần phải từ bỏ thịt hoàn toàn. Nhưng hãy cân nhắc lựa chọn những đường cắt gọn gàng hơn. Ngoài ra, tránh tất cả các loại thịt đã qua chế biến, bao gồm thịt xông khói, xúc xích và giăm bông, vì những loại thịt này được cho là có thể gây ra bệnh tim và tiểu đường.

Bơ hoặc Margarine

Sử dụng dầu ô liu thay thế cho bơ và bơ thực vật, có thể có quá nhiều chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa, khi nấu các loại thịt và rau hoặc làm nước sốt salad. Dầu hạt cải, quả óc chó và hạt lanh cũng là những lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Bài Viết Liên Quan