BẠN CÓ NÊN ĂN CÀ RỐT CHO CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN KETO DIET

thaoduoc24h.com/09.12.2022

BẠN CÓ NÊN ĂN CÀ RỐT CHO CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN KETO DIET

Các loại rau không chứa tinh bột đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn keto ít carb, nhiều chất béo.

Trong chế độ ăn kiêng này, lượng carb thuần, là tổng lượng carb trừ đi chất xơ, thường được giới hạn ở mức 25 gam hoặc ít hơn mỗi ngày.

Nhiều người theo chế độ ăn keto dành một lượng lớn lượng carb ròng hàng ngày được phân bổ cho các loại rau ít carb như bí xanh, súp lơ, bơ, bông cải xanh và rau xà lách.

Tuy nhiên, bạn có thể thắc mắc liệu cà rốt có thích hợp để ăn trong chế độ ăn keto hay không.

Bài báo này xem xét lượng carbs trong cà rốt, liệu chúng có thể được ăn theo chế độ keto hay không và một số lựa chọn thay thế thân thiện với keto.

Tinh bột cà rốt

Cà rốt được coi là loại rau ăn củ vì bản thân củ cà rốt là rễ của cây cà rốt. Mặt khác, một số loại rau củ như khoai tây là củ hoặc là nơi dự trữ đường tự nhiên của cây (1).

Bởi vì cà rốt là một loại củ nên chúng có lượng đường và carbs thấp hơn so với các loại rau củ như khoai tây.

Một củ cà rốt sống vừa (61 gam) cung cấp (2):

Calo: 25

Đạm: 1 gam

Chất béo: 0 gam

Tinh bột: 6 gam

Chất xơ: 2 gam

Tinh bột ròng: 4 gam

Ngoài ra, 1 cốc (122 gam) cà rốt sống thái lát chứa (2):

Calo: 50

Đạm: 1 gam

Chất béo: 0 gam

Tinh bột: 12 gam

Chất xơ: 3 gam

Tinh bột ròng: 9 gram

Mặc dù cà rốt không có hàm lượng carb thấp như các loại rau lá xanh như rau diếp hoặc rau bina, nhưng chúng không có hàm lượng carb cao như nhiều loại rau củ khác.

Có thể ăn cà rốt trên keto?

Như bạn có thể thấy từ hàm lượng chất dinh dưỡng của cà rốt, chúng có thể được ăn với số lượng nhỏ trong chế độ ăn keto.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải tuân theo một phần hợp lý. Với 1 cốc (122 gam) cà rốt chứa 9 gam carb thuần, một phần ăn có thể sử dụng gần một nửa lượng carb thuần của bạn trong ngày nếu bạn đang nhắm đến mức phân bổ tiêu chuẩn là 25 gam carb thuần mỗi ngày.

Phương pháp nấu cà rốt không ảnh hưởng đáng kể đến hàm lượng carb của chúng, vì vậy chúng có thể được thêm sống hoặc nấu chín với khẩu phần hợp lý trong chế độ ăn keto.

Điểm mấu chốt

Cà rốt có thể được ăn theo chế độ keto, nhưng có thể khó ăn thường xuyên hoặc với số lượng lớn vì chúng chứa một lượng carb khá lớn.

Một số lựa chọn thay thế ít tinh bột hơn để ăn sống hoặc nấu chín bao gồm cần tây, bông cải xanh và súp lơ trắng.

Điều đó nói rằng, khi nói đến việc nhận đủ dinh dưỡng khi ăn keto, cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin A quan trọng, rất quan trọng đối với sức khỏe của da, tóc và mắt, cung cấp nhiều vitamin A hơn đáng kể cho mỗi cốc so với cần tây hoặc bông cải xanh.

Hãy nhớ chỉ ăn một phần nhỏ cà rốt khi bạn thưởng thức chúng theo chế độ keto và tiêu thụ nhiều loại rau để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Bài Viết Liên Quan