TINH DẦU CÀ RỐT CÓ GIÚP MỌC TÓC?

thaoduoc24h.com/10.12.2022

TINH DẦU CÀ RỐT CÓ GIÚP MỌC TÓC?

Một phương pháp điều trị phổ biến được cho là nuôi dưỡng và mọc tóc

Dầu cà rốt là một phương pháp điều trị tóc phổ biến có nhiều dạng và có thể được áp dụng theo nhiều cách. Nó được cho là có tác dụng nuôi dưỡng tóc, mặc dù tuyên bố này chỉ là giai thoại. Người dùng báo cáo rằng nó làm cho tóc mềm hơn, tăng tốc độ mọc, bảo vệ tóc khỏi hư tổn, v.v. Dầu cà rốt có nhiều dạng:

tinh dầu chiết xuất từ ​​hạt cà rốt

dầu có nguồn gốc từ rễ của cà rốt

nhiều sản phẩm và phương pháp điều trị mua tại cửa hàng

Dầu cà rốt chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin E và beta carotene, đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của tóc.

Những lợi ích là gì?

Dựa trên bằng chứng dân gian, dầu cà rốt có thể giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. Những người đang muốn giữ tóc dài. Và tránh chẻ ngọn có thể thấy rằng dầu cà rốt sẽ giúp ích. Điều hòa tóc bằng dầu cà rốt cũng được cho là cải thiện kết cấu của nó. Làm cho nó bóng hơn, mượt mà hơn và mềm mại hơn khi chạm vào.

Những người khác sử dụng dầu cà rốt nói rằng nó giúp ngăn ngừa rụng tóc. Bằng cách làm cho chân tóc chắc khỏe hơn ở da đầu. Vitamin của nó có thể có tác dụng bảo vệ khỏi tác hại ngoài trời. Che chắn nó khỏi tia UV khắc nghiệt nhất và ô nhiễm môi trường. Bằng cách tăng cường lưu thông máu đến da đầu. Dầu cà rốt cũng có thể giúp tóc bạn khỏe mạnh hơn từ gốc đến ngọn.

Những người ủng hộ dầu cà rốt nói rằng nó nhẹ nhàng và chữa bệnh. Do có mùi thơm dịu nhẹ, nó cũng có thể được kết hợp với các loại tinh dầu khác. Mà bạn chọn để súc miệng hoặc điều trị tùy chỉnh.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy dầu cà rốt có đặc tính kháng khuẩn. Chống lại nhiều loại vi khuẩn và nấm. Những người bị gàu và da đầu khô. Có thể thấy giảm các triệu chứng khi họ dưỡng tóc định kỳ bằng dầu cà rốt. Sử dụng các loại dầu tự nhiên trên da đầu của bạn. Đặc biệt nếu nó khô, có thể kích thích sản xuất dầu hoặc bã nhờn của chính cơ thể bạn.

Những rủi ro là gì?

Không có nhiều nghiên cứu về rủi ro và lợi ích của dầu cà rốt. Do tính chất giai thoại của các rủi ro được báo cáo. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng dầu cà rốt.

Như với bất kỳ sản phẩm bôi ngoài da hoặc chất bổ sung nào. Dầu cà rốt có nguy cơ gây dị ứng. Trước khi thoa dầu cà rốt lên tóc. Hãy thử trên một vùng da nhỏ, chẳng hạn như vùng bên trong cánh tay hoặc sau gáy. Luôn pha loãng dầu cà rốt với dầu vận chuyển như dầu hạt nho hoặc dầu dừa trước khi thoa lên da. Để nó trong ít nhất 24 giờ để quan sát xem bạn có phản ứng với nó hay không. Nếu không có phản ứng gì, bạn có thể tiếp tục áp dụng phương pháp điều trị tóc. Nếu bạn gặp phản ứng dị ứng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với bác sĩ của bạn.

Mặc dù dầu cà rốt dường như không biến tóc có sắc tố sẫm màu thành màu cam, nhưng việc lạm dụng có thể khiến da đầu chuyển sang màu cam. Sử dụng dầu cà rốt quá thường xuyên trên tóc vàng hoặc tóc sáng màu khác có thể mang lại rủi ro tương tự. Một số người sử dụng nước ép cà rốt như một loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên.

Trong y học dân gian, dầu cà rốt thường được sử dụng cả bên ngoài và bên trong. Nguy cơ lớn nhất đối với sức khỏe mà dầu cà rốt gây ra là khả năng tác dụng thần kinh do một lượng nhỏ thành phần gọi là myristicin. Bất kỳ tác dụng thần kinh nào sẽ chỉ xảy ra nếu bạn tiêu thụ dầu cà rốt với số lượng lớn bên trong.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác dụng của myristicin trong hạt nhục đậu khấu đã tìm thấy thành phần này có độc tính thấp đối với con người. Họ trích dẫn rằng một lượng lớn chất độc – 6 hoặc 7 miligam – có thể gây say cho con người. Nhưng vì một lượng nhỏ có trong dầu cà rốt, bạn phải tiêu thụ một lượng rất lớn để bị say. Tuy nhiên, chủ đề đảm bảo nghiên cứu thêm.

Thành phần carotol của dầu cà rốt đã được chứng minh trong một nghiên cứu là độc hại vừa phải đối với các tế bào trong cơ thể, tùy thuộc vào nguồn gốc của nó. Mặc dù các rủi ro cụ thể không được vạch ra, nhưng những người đang tìm kiếm các phương pháp điều trị nhẹ nhàng, an toàn, không độc hại có thể muốn xem xét các lựa chọn thay thế cho nhu cầu chăm sóc tóc của họ.

Sử dụng quá nhiều dầu cà rốt trong nội bộ có thể gây buồn nôn và nôn. Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú không bao giờ nên dùng dầu cà rốt bên trong. Ngoài ra, những người bị hen suyễn hoặc động kinh nên tránh dùng nó.

Cách sử dụng dầu cà rốt cho tóc

Bạn có thể dưỡng tóc bằng dầu cà rốt ít nhất hai lần mỗi tuần. Bạn có thể mua sản phẩm chăm sóc tóc làm sẵn hoặc có thể tự tạo hỗn hợp và thoa tại nhà.

Bạn có thể tự làm mặt nạ tóc, dầu xả hoặc dầu xả sâu với tinh dầu cà rốt. Đối với một ứng dụng dầu đơn giản, hãy pha loãng 3–4 giọt tinh dầu cà rốt trong 2–4 muỗng canh dầu dừa (hoặc dầu vận chuyển khác như hạt nho). Dùng ngón tay vuốt qua tóc, xoa bóp vào da đầu. Sau đó, chải kỹ, đậy bằng nắp nhựa và để trong một hoặc hai giờ trước khi gội sạch.

Bạn cũng có thể tạo nước súc miệng bằng cách nhỏ 3–4 giọt dầu cà rốt vào hỗn hợp gồm 2 cốc nước và 1 thìa cà phê giấm táo. Sau khi gội đầu, lắc hỗn hợp này và xả tóc một lần nữa với dầu cà rốt. Để yên trong 5 phút trước khi rửa lại.

Nhiều ứng dụng dầu cà rốt mua tại cửa hàng được thiết kế để sử dụng giữa các lần giặt; chúng có dạng dầu, huyết thanh và kem. Đó là tinh dầu cà rốt cần được pha loãng. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất đối với các sản phẩm đã chế biến với dầu cà rốt.

Nó có hoạt động không?

Theo kết quả giai thoại, dầu cà rốt:

phục hồi độ ẩm cho tóc và da đầu

tames xoăn cứng

làm mềm và mịn kết cấu

giúp tóc mọc nhanh hơn

bảo vệ tóc khỏi hư tổn

Một số người dùng có mái tóc mỏng hoặc thưa cho biết nó bổ sung dưỡng chất. Đối với nhiều người dùng, kết quả có vẻ như ngay lập tức — hoặc bắt đầu xuất hiện sau một hoặc hai ứng dụng đầu tiên.

Dựa trên bằng chứng giai thoại và các nghiên cứu hiện có, dầu cà rốt có thể có lợi nếu sử dụng định kỳ hoặc thường xuyên trên tóc và da đầu.

Bài Viết Liên Quan