8 CÁCH ĐỂ TĂNG HẤP THU VITAMIN A TỪ TỰ NHIÊN

thaoduoc24h.com/30.12.2022

8 CÁCH ĐỂ TĂNG HẤP THU VITAMIN A TỪ TỰ NHIÊN

Ớt đỏ

Vitamin A là tên gọi của một nhóm chất được gọi là retinoids. Hầu hết người Mỹ có đủ thức ăn từ thức ăn của họ, nhưng các bà mẹ tương lai có thể muốn bổ sung thêm, vì nó giúp em bé phát triển. Ớt đỏ là một nguồn tuyệt vời: Một nửa cốc cung cấp cho bạn gần một nửa lượng bạn cần trong một ngày.

Rau chân vịt

Có hai loại vitamin A: Vitamin A được tạo sẵn – từ thịt, gia cầm, cá và sữa – đến cơ thể bạn để sẵn sàng sử dụng.

Loại thứ hai, tiền vitamin A, đến từ một số loại trái cây và rau, như rau bina. Cơ thể của bạn phải xử lý nó trước khi nó có thể hoạt động.

gan bò

Nó có thể không phải là bữa ăn mà bạn thèm muốn, nhưng nó chứa đầy vitamin A, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn — nó giữ cho các tế bào bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng hoạt động theo cách chúng nên làm. Nó cũng giúp tạo ra các kháng thể chống lại bất kỳ mối đe dọa nào vượt qua được các biện pháp phòng vệ khác.

Khoai lang

Đây là một lý do chính đáng để nạp vào đĩa của bạn những loại rau đa năng này: Chúng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Một củ khoai lang nướng cung cấp cho bạn nhiều hơn một lần rưỡi lượng bạn cần mỗi ngày.

Kem

Cái nào nghe hay hơn: một cốc kem hay 14 phần cá ngừ? Dù bạn có tin hay không, cả hai đều có lượng vitamin A như nhau (khoảng 20% ​​lượng bạn nên nạp mỗi ngày). Tuy nhiên, bạn sẽ cần nhiều hơn 5 phần kem để tương đương với lượng vitamin A mà bạn nhận được chỉ trong một củ khoai lang nướng.

Bánh bí ngô

Vitamin A giúp tim, phổi và thận của bạn thực hiện công việc của chúng. Vì vậy, nếu bạn đang ăn tráng miệng, hãy nghĩ đến một lát bánh bí ngô. Nó có nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn chuyển hóa thành vitamin A.

Cà rốt

Vitamin A giữ cho đôi mắt của bạn hoạt động bình thường. Những người không được cung cấp đủ — đó chủ yếu là vấn đề ở Châu Phi và Đông Nam Á — có thể bị quáng gà. Vì vậy, hãy để mắt đến cơ hội nhận được liều hàng ngày của bạn. Chỉ cần nửa cốc cà rốt sống sẽ cung cấp cho bạn một nửa nhu cầu trong một ngày.

thực phẩm bổ sung

Nếu bạn khó nhận được tất cả lượng A cần thiết từ thực phẩm, bạn có thể thử dùng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng. Họ có thêm sự trợ giúp của vitamin. Những thực phẩm này bao gồm ngũ cốc, gia vị, đường và sữa. Bạn cũng sẽ tìm thấy nó trong các chất bổ sung. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về số tiền phù hợp với bạn.

Bài Viết Liên Quan